Mời bố mẹ và các con đến với bài học hôm nay:
Qua bài giảng cung cấp cho các con:
- Nhận biết được các buổi trong ngày và gọi đúng tên các buổi trong ngày thông qua hình ảnh thiên nhiên và các hoạt động của con người.
- Trẻ biết các hoạt động diễn ra theo trình tự thời gian từ buổi sáng đến buổi tối
Buổi sáng
- Buổi sáng khi các con thức dậy con thường làm những việc gì?( Đánh răng,rửa mặt,đi học..)
- Và khi đến trường các con tham gia vào những hoạt động gì vào buổi sáng?
( thể dục sáng,ăn sáng,học và chơi..)
* Tiếp đến là buổi nào các con? và có các hoạt động nào diễn ra:
Buổi trưa
- Và buổi trưa ở trường các con thường làm gì?
- Và nếu ngày nghỉ các con ra đường cùng bố mẹ vào buổi trưa các con phải làm gì?( đội mũ,đeo khẩu trang,..)
- Sau khi các con ngủ trưa dậy và có tiếng trống trường vang lên các con được làm gì? Đó là bước sang buổi gì trong ngày?
Buổi chiều
- Buổi chiều khi các con dậy thì có các hoạt động gì?
( vận động,ăn quà chiều,uống sữa và chờ bố mẹ đón về..)
- Khi chiều xuống các con thấy mặt trời như thế nào?
- Cô khái quát: Buổi chiều là lúc ông mặt trời xuống thấp,những tia nắng nhạt dần,gọi là cảnh hoàng hôn.
- Và khi mặt trời lặn xuống các con thấy như thế nào?
- Sau buổi chiều là buổi nào cả lớp?
Buổi tối
- Hỏi ý kiến trẻ về bầu trời và các hoạt động của trẻ và gia đình vào buổi tối.
- Vì sao con biết đó là buổi tối? Và buổi tối có những hoạt động gì diễn ra ở gia đình các con? (mọi người quay quần cùng ăn bữa tối,xem tivi,đi ngủ…)
- Buổi tối có chương trình gì dành cho trẻ em và sau chương trình: “ Chúc bé ngủ ngon” con và mọi người làm gì?
+ Cô khái quát: Buổi tối bầu trời có màu đen,có trăng,có sao..và muốn nhìn rõ mọi vật phải dùng đèn thắp sáng và lúc mọi người chìm sâu vào giấc ngủ thì lúc đó gọi là đêm.
* Và bây giờ mời bố mẹ và các con cùng đến với bài học chi tiết nhé:
bai_giang_pp_nguyen_thi_van_2018_154202015.pptx
Để thêm phần sôi nổi cho bài học thì cô sẽ thưởng cho các con những trò chơi :
Các con phải sắp xếp trình tự thứ tự các buổi trong ngày làm sao cho đúng:
- Một ngày gồm có buổi:Sáng,trưa,chiều,tối đấy các con ạ và ngày gồm một giai đoạn trời sáng (ban ngày) và một giai đoạn trời tối(ban đêm) và đó là một quá trình nối tiếp của Sáng,trưa,chiều,tối .
- Cô đưa một số hình ảnh trên màn hình và các hoạt động theo các buổi trong ngày.
“Hãy sắp xếp hoạt động cho đúng”
+Cách chơi: Cô chia trẻ làm 2 đội. Mỗi độicó một cái bảng thời gian của các buổi,từng bạn chạy zích zắc lên gắn những hình ảnh hoạt động tương ứng với từng thời gian trong ngày và sau đó chạy về cuối hàng
+ Luật chơi: Thời gian diễn ra trong một bản nhạc.
Mỗi lần 1 bạn lên chỉ được gắn 1 bức tranh,bạn đó về thì bạn khác mới đi lên gắn tranh.
* Giáo dục: Chúng mình hãy biết sử dụng thời gian cho tốt,không để thời gian trôi đi một cách lãng phí nhé.
-Trò chơi tiếp theo “ Hãy sắp xếp lô tô theo thứ tự trong ngày”
+ Cách chơi :Cô đã chuẩn bị các lô tô các buổi trong ngày,nhiệm vụ của các con là hãy xếp lô tô đó theo đúng trình tự các buổi diễn ra trong một ngày.
- Thời gian chơi trong một bản nhạc.
+ Luật chơi :Thời gian kết thúc chơi sau một bản nhạc.
Cô kết luận: Một ngày gồm 4 buổi: Sáng- trưa-chiều- tối,các buổi đều có sự sinh hoạt khác nhau,vì vậy các con cần thực hiện đúng lịch sinh hoạt để có một sức khoẻ tốt,học giỏi..